Ce portfolio se veut un objet de recherche et de découverte, un lieu de partage et d’échanges entre « alter » et « ego ». Tous les commentaires seront donc les bienvenus. J’en remercie par avance leurs auteurs.

« Sẽ có một ngày trên hành trình đến với những cánh đồng Abydos của Osiris dương trần tục luỵ em bỏ lại đàng sau cả những thân sơ giận thương yêu ghét... »


Chers collègues,


Après une assez longue période de tâtonnements, voici enfin le fruit de mes efforts continus.

J’ai le grand plaisir de mettre à votre disposition un e-portfolio que j’ai conçu comme outil d’accompagnement à mon auto-formation, et en tant qu’enseignante-chercheur-formateur (ou ... chercheuse-formatrice ?), ceci dans le but de favoriser des échanges et contacts avec des collègues d’ici et d’ailleurs.

J’aurais aimé un outil plus approprié (pour plus de facilité dans la conception et dans la lecture), mais je n’en ai pas trouvé. Je compte donc sur votre compréhension.

Si les jeunes collègues y trouvent quelque utilité pour leurs réflexions, ou pour alimenter et enrichir leur vécu professionnel, ce sera à ma très grande joie, et j’en serai bien honorée.

Je compte aussi sur vos remarques, suggestions et propositions (qui seront ajoutées en fin de chaque article ou en bas de la page) pour pouvoir améliorer cet outil. Vous pourriez de même me les communiquer par email (phamthi.anhnga@yahoo.fr).

Avec mes sincères remerciements,

Et Bonne Année du Buffle !


Anh Nga

mercredi 9 septembre 2009

ANNEXE 5 - BILAN GÉNÉRAL DU STAGE D'ÉTÉ (SITE HUÉ)


Những nội dung đã được đề cập:

- Sử dụng internet để tìm và soạn bài bổ sung cho một đơn vị dạy học

- Xử lý những tình huống khó khăn trong lớp học có chênh lệch về phía học sinh

- Chữa lỗi của học sinh trong diễn đạt viết


Những gì đã đạt được:

- Đây là 3 nội dung đã được chờ đợi và đề nghị trong những đợt bồi dưỡng trước đây, đáp ứng được nhu cầu thiết thực của GV.

- GV có được độ lùi (recul) cần thiết đ/v công việc giảng dạy, những khó khăn trước một lớp học có chênh lệch về phía học sinh, cách xử lý và chữa những lỗi trong diễn đạt viết của học sinh, đặc biệt là trong việc tra cứu trên internet: các anh chị em đã có điều kiện đối chiếu những trải nghiệm của mình, được thực hành và hướng dẫn thêm về phương pháp sư phạm trong 3 nội dung trên. Đặc biệt đ/v lĩnh vực công nghệ thông tin, anh chị em đã xác định được và đề xuất cho những lần bồi dưỡng tiếp theo mấy nội dung: ....

- Phương thức hoạt động linh hoạt (nhóm theo lộ trình LV1 LV2 CB, hoặc nhóm trộn lẫn nhiều lộ trình, nhiều địa phương...) và phiên toàn thể, các thầy cô trong ban giảng huấn cũng luân phiên giúp đỡ các nhóm.

- Các thầy cô trong ban giảng huấn rất tận tình, có trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng trong công việc.

- So với năm 2008, tài liệu được chuẩn bị để dùng trong stage có số lượng hôp lý, không quá nhiều, được khai thác đầy đủ, chu đáo.

- Thiết bị máy chiếu giấy A4 (máy chiếu vật thể) đã phục vụ đắc lực và hiệu quả (thay cho A0).

- Điều kiện ăn ở tập trung, tiện nghi, có xe đưa đón đảm bảo giờ giấc.

- Trong số GV dự stage, một số anh chị em có trình độ rất tốt, nhiều người năng nổ, tích cực và có tinh thần hợp tác cao. Đặc biệt lớp trưởng đã phát huy tác dụng hiệu quả, và là một MC rất thành công trong buổi tiệc thân mật tối 6/8.



Những gì còn chưa tốt:

- Phần lớn GV rất chịu khó, nỗ lực, có ý thức học hỏi cao, tận dụng cơ hội để phát biểu (đặc biệt là bằng tiếng Pháp), tuy vậy, vẫn có một vài trường hợp GV tỏ ra thiếu thiện chí, tinh thần hợp tác chưa cao trong hoạt động của stage. VD : khi nhiệm vụ đặt ra cho hoạt động nhóm là làm việc dựa trên một tài liệu giáo khoa, thì không thể lấy lý do là bản thân không dạy bài đó, sách đó, để từ chối không tham gia soạn và trả lời những câu hỏi đã được đề ra (LV1). LV2: cũng là bài không nằm trong chương trình dạy, nhưng phần lớn anh chị em đã rất nhiệt tình làm việc, và làm việc hiệu quả.

- Ngoại trừ phòng lớn là nơi dùng cho séance plénière là một phòng tốt, nhìn chung điều kiện về phòng ốc (các phòng nhỏ), địa điểm (trường NC Diễu) là khá «hoàn cảnh», không được thuận lợi, từ thời điểm khai mạc cho đến buổi cuối cùng (bế mạc có khá hơn): tiếng ồn (ngày thứ 2), hành lang lem nhem, vôi vữa nhem nhuốc… Tổ chức về giải lao chưa thật hợp lý, chưa chu đáo (ý kiến từ stagiaires). Những điều này ít nhiều ảnh hưởng đến không khí chung và tạo ấn tượng không thuận lợi cho GV về dự stage. Tuy nhiên anh chị em đã rất chịu khó để làm việc trong những điều kiện này.



7 .7. 2009

Pham Thi Anh Nga


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Jeanne d'Arc 1960-1973

Jeanne d'Arc 1960-1973
classes de 7e et de 8e

classe de 4e

ENS de Hué 1973-1977

ENS de Hué 1973-1977
4e année

Université de Rouen 1996-1997

Université de Rouen 1996-1997
salle de documentation DESCILAC - le 9 janvier 1997

dernier cours de méthodologie 1997

Université de Rouen 1999-2000

Université de Rouen 1999-2000
soutenance de thèse

avec Anh Hai

... et les copains copines

ENS de Hué 2003-2004

ENS de Hué 2003-2004

Université d'Hélouan - Égypte 2004

Université d'Hélouan - Égypte 2004

Bangkok 2006

Bangkok 2006

ESLE de Hué 2006-2007

ESLE de Hué 2006-2007

Siem Reap 2007

Siem Reap 2007
anciens Rouennais

chez Minh 2008

chez Minh 2008

Pagode Từ Lâm (Hué) 2008

Pagode Từ Lâm (Hué) 2008

Vientiane 2008

Vientiane 2008
Avenue Lane Xang

Université Nationale du Laos

Bình Châu (Bà Rịa-Vũng Tàu) 2008

Bình Châu (Bà Rịa-Vũng Tàu) 2008


đăng quang 2008

đăng quang 2008

kỷ sửu 2009

kỷ sửu 2009
đền huyền trân

trúc lâm thiền viện

chez phan thuận an 2009

chez phan thuận an 2009

dans le soleil et dans le vent

thả thơ 2009

thả thơ 2009
trên sông Hương

tiến vào chung kết

Fai Fo 2009

Fai Fo 2009

canh dần 2010

canh dần 2010
chùa Từ Lâm

phật tử Quảng Viên

phật tử Quảng Viên
chùa Tịnh Giác

Huý nhật lần 7 của em Minh (5.10.2011 - 9.9 ÂL)

Huý nhật lần 7 của em Minh (5.10.2011 - 9.9 ÂL)
Nam-Nga Tuấn-Hà Phượng Chôm Bư Nin Hề + Tùng Tú